Trận đấu siêu kinh điển làng LMHT chiều 23/02 đã khép lại với một chiến thắng gọn gàng 2 – 0 cho T1. Kèo đối đầu luôn đem đến sự hấp dẫn và căng thẳng DK – T1 giờ đây chỉ còn trong quá khứ khi Faker và đồng đội sở hữu một phong độ tuyệt với hơn rất nhiều so với phần còn lại của LCK.

Và khi diễn biến ván đấu trở nên một chiều, nhưng diễn biến bên ngoài sân đấu lại khiến người hâm mộ quan tâm nhiều hơn. Cụ thể, ván đấu thứ 2 đã bị giãn đoạn 30-45 phút do những sự cố về vấn đề âm thanh của Faker. Điều đáng nói ở đây chính là Faker không nhận được hỗ trợ và khi các tuyển thủ T1 cùng lên tiếng, Faker lỡ dùng tốc biến, trận đấu mới được tạm hoãn.

Sự việc này đã trở thành đề tài tranh cãi lớn trên MXH. Thậm chí, HLV Deany cũng được người hâm mộ tại LoL Park nhắc đến. Chi tiết về sự cố hy hữu này được xem tại đây.

Chiều 24/02, bên phía BTC LCK đã chính thức lên tiếng và giải trình về sự việc này như sau:

Thông báo sự cố về âm thanh của Faker
Credit: LCK

“Trong giai đoạn cấm/chọn ở ván đấu thứ 2, Lee “Faker” Sang-hyeok đã báo cáo sự cố về vấn đề trong âm thanh trong giao tiếp giữa các thành viên trong đội và yêu cầu tai nghe trong thời gian màn hình tải để giải quyết vấn đề này. Sau khi trận đấu bắt đầu, Faker tiếp tục kiểm tra âm thanh của tai nghe mới và yêu cầu tạm dừng một lần nữa.

Vào thời điểm đó, trọng tài không chấp nhận việc tạm dừng, cho rằng Faker đã đặt ra vấn đề với âm thanh trong quá trình kiểm tra trước đó. Do LCK được tổ chức offline và cho phép người hâm mộ có mặt nên tai nghe được cung cấp cho người chơi có chức năng khử tiếng ồn bên ngoài. Chức năng này chỉ cho phép âm thanh trên một decibel nhất định được nghe qua tai nghe, điều này có thể khiến âm thanh bị lọc ra tùy thuộc vào âm lượng giọng nói của người chơi.



Vấn đề âm thanh mà Faker đưa ra ban đầu được cho là một vấn đề thuộc về bản chất này và như vậy trọng tài đã không cho phép tạm dừng. Tuy nhiên, sau khi xác định rằng một bên tai nghe thực sự có vấn đề, trọng tài đã đưa ra yêu cầu tạm dừng.

Trong khi bắt đầu tạm dừng, Faker đã vô tình sử dụng Flash. Trọng tài và đội điều hành của giải đấu kết luận rằng yêu cầu tạm dừng lẽ ra phải được chấp nhận khi Faker yêu cầu lần đầu, vì nó là nguyên tắc để chấp nhận yêu cầu tạm dừng trong một tình huống trực tiếp, nhưng vào thời điểm đó đã không được chấp nhận do sai sót trong phán đoán.

Do đó, quyết định cấp Chronobreak vào thời điểm trước khi sử dụng Flash được đưa ra, cho rằng việc sử dụng Flash là kết quả của các hành động của trọng tài và các hoạt động của liên đoàn chứ không phải của người chơi. Quyết định này sau đó đã được giải thích cho cả hai đội. Damwon Kia do không thể nghe được phần giao tiếp của T1 cần thêm thời gian để giải thích tình huống và quyết định trước khi đồng ý áp dụng Chronobreak và tiếp tục trò chơi.

Chúng tôi xin lỗi cả hai đội về sự cố trong quá trình vận hành và chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ về sự cố trên. Về trọng tài, chúng tôi dự định sẽ yêu cầu xem xét kỷ luật từ Ủy ban trọng tài của Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA). Ngoài việc đào tạo thường xuyên cho các trọng tài, chúng tôi sẽ bổ sung các đợt đào tạo riêng biệt để ngăn chặn những vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai.”

Thông báo của BTC LCK chính là hồi kết cho như lùm xum xung quanh câu chuyện sự cố của Faker. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn không ngừng bàn luận và phía BTC LCK đã thực sự mất điểm trong mắt cộng đồng. Nhất là khi đoạn mic check của trọng tài được tung ra.

Động thái thiếu chuyên nghiệp của bên phía BTC LCK hoàn toàn có thể khiến T1 để thua ván đấu thứ 2 nếu không can thiệp kịp thời. Mọi chi tiết về lịch thi đấu, kết quả và thể thức LCK Mùa Xuân 2022 được xem tại đây. Người hâm mộ có thể theo dõi các trận đấu trên các trang YouTube và Twitch chính thức của LCK. Hãy theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!

XEM THÊM: LCK: Faker lỡ tay dùng Tốc Biến đúng lúc trận đấu tạm hoãn, T1 và DK tranh cãi nảy lửa sau hậu trường